Header Ads

Thái ất tử vi 2018- Tuổi Canh Dần (1950) - Nam mạng

TỬ VI THÁI ẤT 2018
Gia chủ sinh năm 1950 - Canh Dần mệnh : Tùng Bách Mộc(Gỗ tùng bách)

69 TUỔI - DƯƠNG NAM
Sanh từ 17-2-1950 đến 5-2-1951 dương lịch
Tướng tinh: Con Heo - Con dòng Thanh Đế, trường mạng
MẠNG: Tòng bá Mộc (Cây tùng bách)
SAO: Vân Hớn: Rối rắm, nạn tai
HẠN: Địa võng: Nhiều lo âu
VẬN NIÊN : Thố lộng Nguyệt (Thỏ giỡn Trăng)
THIÊN CAN : Canh gặp Mậu: Sinh nhập, có lợi
ĐỊA CHI : Dần gặp Tuất: Tam Tai, bất an
XUẤT HÀNH : Ngày Mồng Một Tết:
- Từ 5 giờ đến 7 giờ sáng (giờ địa phương)
- Đi về hướng Nam để đón Tài Thần
MÀU SẮC : Hạp màu: Đen, xanh; Kỵ: Đỏ, trắng
TỔNG QUÁT: Tuổi Canh Dần 1950 - Nam Mạng
Quý Ông tuổi Canh Dần là người tính tình phóng khoáng, dồi dào tinh lực và có ý chí vững mạnh, cương quyết, dám dẫn thân. Quý ông có tánh bốc đồng, nóng nảy, dễ bị khích tướng, muốn là làm khó ai cản ngăn, góp ý. Sự nghiệp đổi thay nhanh chóng, thành bại cấp kỳ, cuộc sống có phần đặc biệt, tha phương lập nghiệp lại hợp tuổi hơn số.
Tuy vậy, bất cứ trong hoàn cảnh nào, Quý Ông cũng dễ thích ứng, nhưng đường tình duyên khó được ấm êm, cho nên sự nghiệp cũng khó ổn định, có người phải chịu cảnh nổi trôi gần hết cả cuộc đời.
Đặc biệt tuổi Canh Dần là người có lòng nghĩa hiệp, giúp người có thể quên mình nên cũng gặp nhiều may mắn. Số có Sao Thiên Ất chiếu mạng là một Phúc tinh chuyên cứu tai giải nạn, Quý Ông đã nhiều lần thoát cảnh Thập Tử Nhất Sinh một cách tình cờ, nhưng đó là phước đức đã tạo.
Bây giờ, chỉ còn một bước là vào hàng Thất Thập, đa phần đều có cuộc sống vững vàng, nhưng ít ai chịu ngồi không an hưởng. Bởi Quý Ông là người nhiều tinh lực nếu không còn làm ăn thì cũng tham gia vào công tác từ thiện, xã hội; cũng có người đi vào lãnh vực Tôn Giáo, để thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn.
VẬN MẠNG:
Năm nay, Quý Ông gặp sao Vân Hớn chiếu mạng, thường gặp điều nghịch ý trái lòng, dễ bị tai tiếng, thị phi. Gia đình tình cảm có nhiều rối rắm, hao tốn bạc tiền. Sao Vân Hớn thuộc hành Hỏa, đối với mạng Mộc Quý Ông càng sinh nhiều bất lợi, mọi việc nên cẩn thận đề phòng nhất là mặt sức khỏe dễ trở nên yếu kém, suy hao.
Hạn gặp Địa võng, xảy ra nhiều chuyện rối ren, khó giải quyết, tâm tư vướng bận lo âu, sức khỏe dễ bị suy yếu.
Về Tứ trụ, với Thiên Sinh, Địa Tam Tai, cuộc sống có nhiều niềm vui, tài lộc phong phú nhưng gia đình, tình cảm có chuyện bất an và bản thân cần phòng tai nạn.
Vận niên Thố lộng Nguyệt, giảm bớt phần nào yếu kém từ Sao Hạn. Đây là thời gian vui chơi qua ngày, dù có cố gắng làm việc cũng không đạt kết quả như ý. Vận niên này không hợp với con đường đua chen danh lợi nhưng lại rất tốt cho sự an hưởng của tuổi xế chiều.
Phối hợp các yếu tố trên, đứng về mặt Ngũ Hành để luận giải, năm nay Can Mậu thuộc Dương, Ngũ Hành hợp Hỏa, Trung vận là Thái chủy, Hỏa vận thái quá. Đối với Mộc mạng Quý Ông gây nhiều bất lợi. Nếu không ốm đau, phiền muộn thì tiền bạc cũng hao tốn. Sao Hạn báo hiệu cuộc sống có nhiều rối ren nhưng Vận Thế tốt đẹp có thể cứu gỡ được nhiều phần, khi khó khăn sẽ được người giúp, gia đạo gặp chuyện bất ổn sẽ được thu xếp ổn thỏa. Nếu đã về hưu thì Thố lộng Nguyệt là Vận niên khá tốt, có dịp tiêu dao thanh nhàn, tài lộc đầy đủ. Một năm có thể vượt trung bình nếu giảm phần mưu sự, không màng lợi danh và quan tâm giữ gìn sức khỏe.
Xét về mặt Tử Vi, Tiểu vận đóng tại cung Khảm, hành Thủy thuộc hướng chánh Bắc, đối với tuổi mạng Quý Ông là Sinh Địa, rất có lợi cho Lộc tài, Phúc thọ, đồng thời còn chế giải những điều tai hại do Sao Hạn xấu gây nên.
Cung Mệnh có Bạch hổ, Thiên hùng, Đại sát, bản thân bất lợi, nhiều việc lo buồn, dễ sinh bệnh hoạn, hao tài tốn của. Cung Hạn cũng có nhiều sao xấu gây rối ren, tính toán sai lệch, giấy tờ phức tạp phải lui tới công quyền nhiều lần. Nhờ có Hóa khoa đáo nhập, Đệ nhất Giải thần này sẽ giúp đỡ Quý Ông gỡ rối, tạo điều thuận lợi.
Tử vi có Thanh long, Thiên khôi, Phượng các, con cháu có người làm nên sự nghiệp hay học hành đỗ đạt đem lại niềm vui cho Ông Bà, Cha Mẹ.
Tuy là Vận niên thuận với thong dong thanh nhàn nhưng với Điếu khách, Phá toái lưu chiếu, Quý Ông cũng nên cẩn thận với những cuộc vui không chính đáng, giấu diếm vợ con dễ tạo bất hòa, phiền muộn.
Đa phần Quý Ông là người có tiếng tăm trong xã hội, tiền bạc đủ đầy nhưng cuộc sống gia đình không mấy ấm êm, vợ chồng có thể lâm vào hoàn cảnh “đồng sàng dì mộng”. Với bà con thân tộc cũng khó gần gũi hòa đồng, chỉ hợp hòa với bạn bè, đồng sự.
Bây giờ đi sâu và Hậu vận, dù lòng còn nhiều ham muốn nhưng tài lực đã mỏi mòn. Tuổi Canh Dần hưởng nhiều Phúc lộc nhưng vẫn có những sai biệt do phước đức của mỗi người từng tạo trong quá khứ. Đa phần phải chịu cô quả trong tuổi già, ít gần gũi cháu con.
Nhìn chung các mặt, năm nay có tốt có xấu, tài lộc không thiếu nhưng nên cẩn thận phòng tai nạn và quan tâm nhiều hơn đến gia đình. Đây là năm Trung bình của Quý Ông.
SỨC KHỎE:
Năm nay, Sao Hạn không tốt, Mệnh lại có Bạch hổ đáo nhập nên cẩn thận phòng tai nạn, không những của bản thân mà cả đến người thân. Nhờ Tử vi đi vào Sinh Địa có khả năng ngăn chận, hóa giải các sự chẳng lành. Quý Ông nên dành thời gian cầu nguyện theo tín ngưỡng và tham gia công tác từ thiện, xã hội để làm lợi ích cho người, cũng là dịp tạo thêm phước đức.
Lái xe cẩn thận. Bổn mạng có suy nhưng không nguy.
Canh Dần mạng số Quý Ông
Ba chìm bảy nổi, khó trông yên bình
Thái Dương chiếu mạng, thông minh
Tánh tình cương trực, danh thinh có phần
Một mình, thân tự lập thân
Công danh, tiền bạc nhiều lần vào ra
Cuộc đời thường gặp phong ba
Rày đây mai đó cửa nhà khó nên
Trung thời, có lúc may hên
Đi vào Hậu vận, tăng thêm lộc tài
Mậu Tuất, xấu tốt cả hai
Chớ nên vọng động, nạn tai phải phòng.
NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM
- Mùa Xuân: Tháng Giêng & 2: Gia đình, tình cảm ai vui, có hỷ sự. Tài lộc vào ra thất thường, có uy tín nhưng cô độc và hay đau ốm. Tháng 3: Có chuyển đổi ngoài ý muốn, ốm đau sẽ mau khỏi.
- Mùa Hạ: Tháng 4: Nhiều may mắn, tài lộc bất ngờ. Có dịp làm việc thiện. Tháng 5: Có tài lộc nhưng cũng rắc rối giấy tờ, hồ sơ. Gia đình có điều bất lợi. Tháng 6: Tài lộc dồi dào. Phòng tai nạn, ốm đau đường tim mạch.
- Mùa Thu: Tháng 7: Giao tiếp, hội hè nhiều. Phòng tai họa bất ngờ. Tháng 8 & 9: Gia đạo có tin vui. Tăng tài tiến hỷ. Uy thế tăng trưởng. Có rắc rối về giấy tờ, hồ sơ. Tiền bạc tốn hao, nhiều lo âu.
- Mùa Đông: Tháng 10: Phòng tai nạn di chuyển. Gia đình có người ốm đau, thương tích. Tháng 11 & 12: Sức khỏe suy kém. Gia đình bất an. Tài lộc hao tổn. Có quý nhân giúp đỡ, vượt qua khó khăn.
TỬ VI THÁI ẤT 2018
Gia chủ sinh năm 1938 - Mậu Dần mệnh : Thành Đầu Thổ(Đất đắp thành)
81 TUỔI - DƯƠNG NỮ
Sanh từ 31/01/1938 đến 18/02/1939
Tướng tinh: Con Thuồng Luồng - Con dòng Huỳnh Đế, phú quý
MẠNG : Thành đầu Thổ (Đất trên Thành)
SAO: Thủy Diệu: Có chuyện buồn
HẠN: Thiên la: Tinh thần bất an
VẬN NIÊN : Kê giáp viên (Gà về vườn) tốt
THIÊN CAN : Mậu gặp Mậu: Cùng Hành, thuận lợi
ĐỊA CHI : Dần gặp Tuất: Tai Tai, bất an
XUẤT HÀNH : Ngày Mồng Một Tết:
- Từ 7 giờ đến 9 giờ sáng (giờ địa phương)
- Đi về hướng Tây Bắc để đón Phúc Thần
MÀU SẮC : Hạp màu: Đỏ, vàng; Kỵ: Đen, xanh.
TỔNG QUÁT: 
Quý Cụ Bà tuổi Mậu Dần được tương sanh tuổi mạng, cuộc sống khá xuôi thuận, nhưng không an nhàn. Thuận sanh Xuân Hạ được sung sướng hơn người nhưng cũng có nhiều khổ tâm vì con cái. Nghịch sanh, có lắm gian nan, duyên tình không trọn.
Đa phần Quý Cụ Bà là người năng động ham công tiếc việc, dù giàu có vẫn muốn làm thêm, ít bằng lòng với hiện tại. Dù thuận hay nghịch mùa sanh, hầu hết cũng chịu những thăng trầm, tự lo, tự liệu, không nhờ được người thân. Tuổi già cũng phải tự mình lo cho cuộc sống, ít được con cái báo đáp công ơn. Nếu ăn ở thiếu phước đức có người lâm vào thiếu thốn, neo đơn, dù có đông con, đông cháu.
Giờ đây, với tuổi ngoại Bát Tuần, vẫn có người còn ham công tiếc việc, nhưng cũng có người biết hướng tâm về Tôn Giáo, cuộc sống được an nhàn, tinh thần thoải mái hơn.
Dù muốn hay không, công danh sự nghiệp cũng đã nằm ngoài tầm tay, chỉ còn sức khỏe là điều đáng quan tâm. Vì vậy, Thái Ất Tử Vi chỉ xin trình bày Sao Hạn, Vận Thế ảnh hưởng đến sức khỏe và một ít buồn vui của gia đình để Quý Cụ Bà giải khuây trong những lúc nhàn rỗi.
VẬN MẠNG:
Năm nay, Quý Cụ Bà gặp sao Thủy Diệu chiếu mạng, dễ sinh chuyện buồn lòng, gia đình có người ốm đau hay chia ly. Sao Thủy Diệu thuộc hành Thủy, đối với Quý Cụ Bà mạng Thổ, nỗi buồn có thể sâu đậm hơn, làm bất lợi sức khỏe.
Với Hạn Toán Tận, mưu sự hay ước muốn thường gặp trở ngại, bị chống ngăn và dễ bị nạn tai, va vấp.
Về Tứ Trụ, với Thiên thuận, Địa tổn, môi trường sống có nhiều thích hợp, vật chất đầy đủ, con cháu phụng dưỡng chu đáo. Gia đình tình cảm gặp những chuyện không hay khiến cho Quý Cụ Bà phiền lòng, lo lắng.
Vận niên Kê giáp viên rất thích hợp với Quý Cụ Lão Niên, là thời gian nghỉ ngơi, an dưỡng mà không có gì phải lo lắng, nhất là mặt kinh tế.
Phối hợp các yếu tố trên đứng về mặt Ngũ Hành để luận giải, năm nay Can Mậu thuộc Dương, Ngũ Hành hợp Hỏa, Trung vận là Thái chủy, Hỏa vận thái quá. Đối với Quý Cụ Bà, mạng Thổ, gặp năm Hỏa vượng, có nhiều lợi ích, cả về tài lộc lẫn sức khỏe. Nếu có ốm đau cũng mau bình phục. Sao Hạn có phần yếu kém, tinh thần bất an, nhiều việc trái ý nghịch lòng. Tuy nhiên, về Tứ trụ, với Thiên hòa, cuộc sống của Quý Cụ Bà vẫn không có gì xáo động mạnh và với Vận niên Kê giáp viên, rất tốt đối với Quý Cụ Cao Niên vì có thời gian nghỉ ngơi thoải mái.
Với tuổi đã vào hàng Bát Tuần, sức khỏe dần hao mòn, chỉ nên “vui thú điền viên” hay “Tiêu dao cùng Tuế Nguyệt”, tinh thần được thanh thản, sẽ có lợi cho sức khỏe hơn là quan tâm nhiều đến việc của cháu con, khó tránh khỏi điều phiền muộn. Vì vậy, đây là năm tốt hay xấu đều tùy thuộc vào quan niệm sống của Quý Cụ Bà.
Xét về mặt Tử vi, Tiểu hạn đi vào Bại Địa, bất lợi cho tài lộc lẫn phúc thọ, đồng thời còn có khả năng chiêu cảm các sự chẳng lành do Sao Hạn xấu gây ra.
Đồng cung cũng có Thiên mã, Hỷ thần, Thiên khôi, Thiên việt là những Quý tinh có khả năng cứu tai giải nạn đem lại nhiều niềm vui. Càng làm việc lành càng gặp nhiều may mắn.
Hội chiếu có Phù, Phủ, Hư, nên cẩn thận hồ sơ, giấy tờ bản thân hay đất điền, có thể sinh rắc rối vì con cháu, có khi phải liên hệ đến công quyền.
Cung Mệnh có Bạch hổ, Đại sát, nên quan tâm nhiều hơn đến việc giữ gìn sức khỏe, phòng tai nạn xe cộ hay vấp té, nguy hiểm cho tuổi già.
Đại gia đình cũng có cả niềm vui lẫn nỗi buồn, Quý Cụ Bà có thêm cháu chắt, dâu rể và cũng có cảnh bệnh nạn của người thân. Âu đó cũng là chuyện thường tình của thế gian vốn vô thường này. Nếu Quý Cụ Bà biết chấp nhận hiện tại thì ngoại duyên ít tác động đến tinh thần, tình cảm và cuộc sống nhẹ nhàng, thoải mái hơn, có lợi cho sức khỏe.
Nhìn chung, năm nay xấu tốt đều có, nhưng không mấy nặng nề. Mặc dù Tử vi đi vào Bại Địa cũng không gây nhiều ảnh hưởng xấu đến Quý Cụ Bà, đã ngoài vòng danh lộc. Có thể nói, đây là năm có điều kiện để di dưỡng tuổi Trời, nếu đừng quá lo về con cháu.
SỨC KHỎE:
Năm nay, Bạch hổ nhập Mệnh, cần giữ gìn sức khỏe và cẩn thận tránh va vấp nạn tai. Ngoài các chứng thông thường của Quý Cụ Cao Niên, Quý Cụ Bà cần bồi dưỡng về mặt gân cốt để tránh nhức mỏi nhiều, làm mất ngủ, có thể suy nhược.
Nên dành thời gian để cầu nguyện theo Tín Ngưỡng, khuyến khích con cháu làm việc Thiện, nhờ ơn Trên che chở cho Quý Cụ Bà bệnh nạn tiêu trừ. Tuổi Trời dài lâu. Bổn mạng có phần bất an nhưng khi Phước sinh thì Họa lùi, cuộc sống vẫn bình an.
Bát Tuần Thiên Tuế đã bước qua
Phúc lộc Trời cho cũng gọi là
Thành, Bại, Buồn, Vui như giấc mộng
Tâm hồn thanh thản sống an hòa
***
Gạt bỏ trong lòng chuyện cháu con
Vương mang sức khỏe thêm hao mòn
Gieo trồng thiện nghiệp cho con cháu
Để Đức về sau mãi mãi còn.
NHỮNG ĐIỂM ĐẶC BIỆT TRONG NĂM
- Mùa Xuân: Nhiều cuộc họp mặt vui vẻ, nhưng cũng có nhiều việc bất như ý. Sức khỏe thất thường.
- Mùa Hạ: Quan tâm đến đôi mắt và gan thận. Tài lộc đến từ nhiều nguồn. Có dịp đi xa thăm viếng con cháu, cẩn thận về sông nước.
- Mùa Thu: Gia đình có người bệnh nạn. Sức khỏe bất an. Lo lắng sinh mất ngủ, biếng ăn. Có tin vui về con cháu.

- Mùa Đông: Gia đình có nhiều việc rối rắm vì con cháu. Tiền vào ra đều nhiều. Có bệnh nhưng mau phục hồi.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.